Intel ra mắt các vi xử lý Intel Core thế hệ 14

 

Intel chính thức ra mắt dòng vi xử lý máy bàn Intel® Core™ thế hệ 14 mới với sản phẩm đầu bảng Intel Core i9-14900K. Dòng vi xử lý máy bàn thế hệ mới nhất bao gồm sáu vi xử lý dành cho máy tính để bàn không khóa xung (unlocked). Phiên bản cao nhất sở hữu 24 nhân, 32 luồng và tốc độ xung nhịp 6 GHz. Đáng lưu ý, i7-14700K đã được bổ sung thêm bốn nhân E-core (tiết kiệm điện năng) với 20 nhân và 28 luồng so với thế hệ trước. Ngoài ra, ứng dụng Extreme Tuning Utility (XTU) của Intel giờ đây sẽ được bổ sung thêm tính năng AI Assist (Hỗ trợ từ AI). Nhờ vậy, người dùng có thể thực hiện ép xung (overlocking) các vi xử lý dành cho máy bàn không khóa xung Intel Core thế hệ 14 nhất định chỉ qua một thao tác dưới sự hướng dẫn của AI.

Ông Roger Chandler, Phó Chủ tịch và Giám đốc Điều hành tại Intel, Mảng Enthusiast PC và Máy trạm, Nhóm Điện toán Phổ thông, chia sẻ: “Kể từ khi ứng dụng kiến trúc hybrid, Intel đã và đang liên tục nâng cao hiệu năng của máy bàn. Với các vi xử lý Intel Core thế hệ 14, chúng tôi tiếp tục chứng minh tại sao những người đam mê công nghệ (enthusiast) luôn sử dụng những sản phẩm của Intel để có được trải nghiệm máy bàn tốt nhất.”

Vai trò của CPU trong chơi game và sáng tạo nội dung chưa bao giờ quan trọng như hiện nay. Với kiến trúc hybrid tân tiến của Intel, các vi xử lý máy bàn Intel Core thế hệ 14 thỏa mãn nhu cầu của người dùng đam mê PC với trải nghiệm mượt mà nhất.

Sản phẩm cao cấp nhất của dòng vi xử lý máy bàn Intel Core thế hệ 14, đồng thời là vi xử lý máy bàn nhanh nhất thế giới, i9-14900K cung cấp hiệu năng đỉnh cao để game thủ có được trải nghiệm tuyệt vời nhờ tốc độ xung nhịp 6 GHz. Nhờ bổ sung thêm 25% nhân trên i7-14700K, những nhà sáng tạo nội dung có thể thoải mái làm việc đa nhiệm mượt mà. Với sự kết hợp giữa trải nghiệm ép xung tốt nhất thế giới và khả năng tương thích với những bo mạch chủ 600/700 sẵn có, các vi xử lý máy bàn Intel Core thế hệ 14 mang đến sức mạnh xử lý và hiệu năng mà những tín đồ công nghệ mong đợi.

Thông tin về Trải Nghiệm Máy Bàn Tốt Nhất Thế Giới: Với xung nhịp nhanh hơn, đạt đến cột mốc 6 GHz trên vi xử lý chủ lực i9-14900K, dòng vi xử lý dành cho máy tính để bàn Intel Core thế hệ 14 sẽ giúp các tín đồ công nghệ có được trải nghiệm máy bàn tốt nhất thế giới.

Kiến trúc hybrid của Intel tiếp tục được cải tiến để đáp ứng nhu cầu về hiệu năng xử lý của các tín đồ công nghệ trong việc sử dụng hằng ngày:

  • Nền tảng Chơi game Đỉnh cao: Các vi xử lý Intel Core thế hệ 14 mang đến trải nghiệm chơi game sống động với hiệu năng cao hơn 23% so với những vi xử lý đầu bảng khác trên thị trường. Những tính năng tăng cường trải nghiệm chơi game như Intel Application Optimization (Trình Tối ưu Ứng dụng của Intel, viết tắt là APO) đảm bảo khả năng phân luồng ứng dụng tốt hơn bao giờ hết khi kết hợp cùng tính năng điều chỉnh phân luồng ứng dụng Intel® Thread Director sẵn có.
  • Giữ vững Vị thế Ép xung Hàng đầu: Các vi xử lý không khóa xung Intel Core thế hệ 14 tiếp tục mang khả năng trải nghiệm ép xung vô song đến với mọi phân khúc người dùng, từ những chuyên gia, cho đến người mới nhập môn. Thế hệ vi xử lý máy bàn không khóa xung mới nhất nay hỗ trợ tốc độ DDR 5 XMP vượt ngưỡng 8.000 megatransfers trên giây (MT/S), đồng thời tích hợp thêm tính năng Intel XTU AI Assist để hỗ trợ người dùng ép xung qua sự hướng dẫn của AI.
  • Hỗ trợ các chuẩn Kết nối Tốt nhất hiện nay: Dòng vi xử lý máy bàn mới nhất từ Intel được tích hợp sẵn khả năng hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 6/6E và Bluetooth® 5.3, cũng như hỗ trợ các chuẩn công nghệ không dây mới như Wi-Fi 7 và Bluetooth 5.4 qua các thiết bị chuyên biệt. Hơn nữa, các vi xử lý máy bàn Intel Core thế hệ 14 cũng hỗ trợ chuẩn kết nối có dây Thunderbolt 4, và chuẩn Thunderbolt 5 sắp ra mắt với băng thông hai chiều lên đến 80 Gbps.
  • Tương thích với các dòng chipset 600/700: Các vi xử lý máy bàn Intel Core thế hệ 14 vẫn duy trì khả năng tương thích với các dòng chipset Intel 600 và 700. Nhờ vậy, các tín đồ công nghệ có thể dễ dàng năng cấp hệ thống và tận hưởng hiệu năng chơi game và sáng tạo nội dung từ thế hệ mới nhất.

Các dòng vi xử lý Intel Core thế hệ 14 sẽ lên kệ tại các cửa hàng bán lẻ và các nhà sản xuất đối tác OEM từ ngày 17/10/2023.