Lộ ảnh card đồ họa rời dùng kiến trúc XE của Intel

Intel đang theo đuổi một dự án phát triển card đồ họa dành cho game thủ và người dùng chuyên nghiệp từ năm ngoái có tên Arctic Sound nhưng mãi đến hôm nay thì hình ảnh lẫn thông tin về nó mới được tiết lộ. Nguồn tin đến từ chính Intel chi nhánh Trung Quốc đăng tải trên Weibo, chiếc card đồ họa rời của Intel có tên mã XE và nó gần giống với thiết kế concept được Intel tiết lộ tại Computex 2019 vừa qua.
Theo hình ảnh được công bố thì chiếc card của Intel lại khá giống chiếc "bếp ga" nhưng thay vì 2 bếp như Nvidia thì Xe có những 3 bếp:D.Tuy nhiên thiết kế lại viễn tưởng hơn với logo Xe ở giữa được làm dạng nhựa acrylic với đèn xanh bên trong, tone màu của card cũng là xanh Intel trên xám bạc của vỏ kim loại. Backplate của card cũng bằng kim loại với viền đèn có thể là RGB.
Đang tải Intel_Xe (2).jpg…​Chiếc card này dùng 2 nguồn 8-pin PCIe đặt tại cạnh bên của card giống vị trí của chân nguồn trên dòng RTX 2060 và khác biệt với đa số các card đồ họa còn lại của Nvidia hay AMD. Phía sau card có 3 cổng DisplayPort và 1 cổng HDMI.
Đang tải Intel_Xe (1).jpg…​Theo Intel Trung Quốc thì chiếc card Xe này dự kiến sẽ được phát hành vào năm 2020 và GPU sẽ được sản xuất trên tiến trình 10nm. Vào năm 2021, những chiếc card nền tảng Xe của Intel sẽ được nâng cấp với tiến trình 7nm và sẽ hỗ trợ công nghệ Ray Tracing xử lý bằng phần cứng. Kiến trúc GPU Intel Xe sẽ được khai thác trên nhiều lĩnh vực, bao phủ nhiều thị trường từ GPU chuyên dụng cho các trung tâm dữ liệu cho đến giải pháp GPU tích hợp và tiêu dùng như GPU cho game thủ. Nguồn tin cũng tiết lộ các dòng sản phẩm cho doanh nghiệp và tiêu dùng được phát triển độc lập hoàn toàn.
 
Source : Tinhte.vn