INTEL FOUNDRY CÔNG BỐ MỐI QUAN HỆ ĐỐI TÁC CHIẾN LƯỢC VỚI GÃ KHỔNG LỒ BÁN DẪN UMC CỦA ĐÀI LOAN

Intel Corp. và United Microelectronics Corporation (“UMC”), một nhà sản xuất bán dẫn hàng đầu thế giới, hôm nay đã thông báo cả hai sẽ hợp tác phát triển nền tảng bán dẫn 12 nanomet, để đáp ứng nhu cầu tăng cao của các thị trường như di động, cơ sở hạ tầng truyền thông và mạng.

Thỏa thuận dài hạn kết hợp năng lực sản xuất quy mô lớn của Intel tại Hoa Kỳ và kinh nghiệm sản xuất sâu rộng của UMC trên đã tạo điều kiện cho Intel mở rộng danh mục sản phẩm của mình. Nó cũng mang đến cho khách hàng toàn cầu nhiều lựa chọn hơn trong nguồn cung ứng, với khả năng tiếp cận chuỗi cung ứng linh hoạt và đa dạng hơn về mặt địa lý.

“Đài Loan đã là một phần quan trọng của hệ sinh thái công nghệ bán dẫn trong nhiều thập kỷ. Intel cam kết hợp tác với các công ty đổi mới ở Đài Loan, chẳng hạn như UMC, để giúp phục vụ khách hàng toàn cầu tốt hơn” Stuart Pann, Phó chủ tịch cấp cao của Intel và Giám đốc điều hành IFS.

intel-foundry-cong-bo-moi-quan-he-doi-tac-chien-luoc

Tiến trình 12 nm sẽ sử dụng năng lực sản xuất lớn và kinh nghiệm của Intel trong thiết kế bóng bán dẫn FinFET có trụ sở tại Hoa Kỳ, mang đến sự kết hợp mạnh mẽ giữa hiệu năng và tiết kiệm điện.

Quá trình sản xuất sẽ được hưởng lợi rõ rệt từ quy trình và lịch sử lâu đời của UMC, khi cung cấp cho khách hàng Process Design Kit (PDK) và hỗ trợ thiết kế nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất. Tiến trình mới sẽ được phát triển và sản xuất trong Fabs 12, 22 và 32 tại cơ sở Chế tạo Công nghệ Ocotillo của Intel tại Arizona. Việc tận dụng thiết bị hiện có trong các nhà máy sẽ giảm đáng kể chi phí và tối ưu hóa nguồn lực.

Intel IFS Foundry Services 3 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Hai công ty sẽ cùng làm việc để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và hợp tác hỗ trợ thiết kế cho tiến trình 12 nm, bằng cách cung cấp các giải pháp sở hữu trí tuệ và tự động hóa thiết kế điện tử từ các đối tác trong hệ sinh thái. Việc sản xuất tiến trình 12 nm dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2027.

UMC có lịch sử hơn 40 năm là nhà cung cấp dịch vụ đúc được ưa chuộng cho các ứng dụng quan trọng bao gồm ô tô, công nghiệp, màn hình và truyền thông.

Trong hai thập kỷ qua, UMC đã mở rộng thành công các cơ sở của mình trên khắp châu Á và tiếp tục dẫn đầu sự đổi mới. UMC là nhà cung cấp quan trọng cho hơn 400 khách hàng bán dẫn hàng đầu, đồng thời có kiến thức chuyên môn và bí quyết sâu rộng trong việc hỗ trợ khách hàng đạt được năng suất cao trong quá trình sản xuất.